ข้อควรระวังในการแก้งานเอกสารพร้อมกันใน Google Docs
1. กรณีที่เปิดไฟล์งานและแก้ไขงานในเวลาไล่เลี่ยกัน ระบบจะบันทึกข้อมูลของคนที่พิมพ์เป็นคนแรกและ ค่อยบันทึกของคนถัดๆ มา หรือกรณีที่พิมพ์ข้อมูลพร้อมกัน ระบบจะบันทึกข้อมูลไปพร้อมกันและจะอัปเดตบน หน้าจออัตโนมัติ ซึ่งเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงบนหน้าจอของแต่ละคนเหมือนกัน เราสามารถนําไปประยุกต์ใช้ใน การจัดการเรียนรู้ การจัดทําแผนการเรียนรู้ การจัดทําสื่อใบงาน แบบฝึกหัด พร้อมๆ กันได้และสามารถใช้ในการ บริหารจัดการ เช่น การประชุมระดมความคิดเห็น วาระการประชุมต่างๆ โดยใช้การบันทึกการประชุมร่วมกัน
2. กรณีที่แก้ไขข้อมูลในประโยคเดียวกันในระยะเวลาพร้อมๆ กัน ระบบก็จะบันทึกไว้ทั้งคู่และอัปเดตให้ เห็นบนหน้าจออัตโนมัติ แต่การอับเดตจะช้ากว่าปกติซึ่งอาจใช้เวลามากน้อยขึ้นอยู่กับความเร็วของเครือข่าย อินเทอร์เน็ต
การแบ่งปันใช้งานร่วมกัน
1. ก่อนอื่นให้เปิด Google Drive แล้วเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย
2. คลิกขวาบนไฟล์ที่ต้องการแบ่งปัน แล้วเลือกเมนูแบ่งปัน จากนั้นเลือกคำสั่งแบ่งปัน

3. คัดลอกลิงค์หรือเลือกช่องทางการแบ่งปัน

A. คัดลอกลิงค์ของไฟล์แ้ล้วไปแปะไว้ที่ตาง ๆ B. แบ่งปันลิงค์ผ่านทางสังคมออนไลน์ต่าง ๆ C. กำหนดสิทธิในการดูและแก้ไข D. หรือป้อนอีเมล์ปลายทาง
4. หลังจากที่เลือกช่องทางในการแบ่งปันเสร็จแล้ว ให้คลิกปุ่มเสร็จสิ้น ***ถ้าเพื่อนเรามี Google Drive ด้วย และเรากำหนดสิทธิ์ให้สามารถแก้ไขได้ แสดงว่าเรากำลังใช้ไฟล์ร่วมกับเพื่อนของด้วยถ้ามีการแก้ไขก็อัปเดตทั้งเราและเพื่อน ถ้าชอบบทความนี้ กรุณาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ